PLC ทำตามได้ไม่ยาก!! ใครยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ขั้นตอนการทำมีอะไรบ้าง เรามีคำตอบ พร้อมมีตัวอย่างแบบฟอร์มการบันทึกการทำ PLC มาฝากกันด้วยครับ ทั้งนี้ต้องขอบคุณตัวอย่างแบบฟอร์มดีดีเพื่อเพื่อนคุณครูทุกท่านจาก: โรงเรียนทุ่งโพธิ์ทะเลพิทยา ไปทำตามกันทีละขั้นตอนได้เลยครับ ก่อนจะไปลงมือทำ PLC เราจะต้องมาทำความรู้จักความหมาย PLC ให้ชัดกันก่อนว่าหมายความว่าอะไรกันแน่! ✔ P มาจาก Professional ✔ L มาจาก Learning ✔ C มาจาก Community. แปลความหมายตรงตัวเลยว่า: PLC = ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ นั่นเองครับ แล้วมันมีเพื่ออะไร ครูบางท่านคงพอรู้แล้ว เราขอขยายให้ทราบกันอีกครั้งนะครับ เพื่อ >> แลกเปลี่ยนปัญหาที่ได้เจอ และเป็นปัญหาที่แก้ไขยาก ร่วมกันแก้ปัญหานั้นนำมาพัฒนาต่อ จนแก้ปัญหานั้นได้สำเร็จ ขั้นตอน PLC ว่ามีขั้นตอนในการทำอย่างไร ต้องเริ่มจากตรงไหนก่อน? ขั้นตอนในการทำ PLC เราสรุปมาให้เป็น 5 ขั้นตอนใหญ่ด้วยกัน ดังนี้ครับ ▶ ขั้นตอนที่ 1: การสร้างทีม จะเริ่มสร้างทีมยังไง เลือกใครเป็นทีมงานกับเราดี คำถามนี้เราจะมาหาคำตอบกัน!
ตัวอย่าง Rubric - s101plc
ตัวอย่าง รายงานผลการดำเนินงานการจัดกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community: PLC) โดยนางสาววรยา อองภา โรงเรียนบ้านธาตุวิทยา แบ่งปัน ตัวอย่าง รายงานผลการดำเนินงานชุมชนเรียนรู้วิชาชีพ (PLC) โดยครูภารดี พรประเสริฐทิพย์
เขียนโดย ครูแชมป์
วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2016 เวลา 20:06 น. ตัวอย่างแผนครับ ถ้าโปรแกรมที่ใช้ไม่ตรงกัน รบกวนโหลดไฟล์อีกเวอร์ชั่นนึงนะครับ หากต้องการติดต่อ รบกวนส่งข้อความไปที่เพจ ศิษย์ครูแชมป์ (กดถูกใจก็ดีนะครับ ทำมา 2 ปี มีคน like น้อยมากกกกกกกก) ขอบคุณครับ
ครูแชมป์ พิริยะ
แก้ไขล่าสุด ใน วันเสาร์ที่ 30 กรกฏาคม 2016 เวลา 21:00 น.
เขียนโดย ครูแชมป์
วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2017 เวลา 11:15 น.
PLC tsci1: ตัวอย่างแผน PLC ส่งเสริมกระบวนการคิด ตัวอย่างการทดลองใช้แผนการจัดการเรียนรู้ PLC กลุ่มพิษณุโลก หลักสูตรชุมชนครูนักคิด รุ่นที่ 1 PLC tsci1 วิทยาศาสตร์ประถมศึกษา ณ โรงเรียนจ่าการบุญ 1. ครูแชมป์ พิริยะ ตระกูลสว่าง 2. ครูต่าย วิไลลักษณ์ จานตาดี 3. ครูเงาะ สุพรรษา เสือน้อย ข้อมูลเพิ่มเติม
แก้ไขล่าสุด ใน วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2017 เวลา 11:24 น.
บันทึกชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ Professional Learning Community (PLC) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน ปี 2562 - สถานีครูดอทคอม
ผลจากการสรุปต้อง "นำไปสู่การวางแผนจัดการเรียนรู้ในรอบใหม่" เพราะจะทำให้เกิดความแม่นยำในการแก้ปัญหาและ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น. >> และสุดท้ายเมื่อสรุปผลครบถ้วน ครูสามารถเริ่มดำเนินการจัดการเรียนรู้ในรอบใหม่ได้เลย นั่นก็คือกลับไปใน ขั้นตอนที่ 3 การวางแผนและออกแบบกระบวนการ นั่นเอง วนกลับมาทำอีกครั้งซึ่งเมื่อเกิดการทำแบบนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายจะกลายเป็นการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ที่มีความเฉพาะเจาะจงของโรงเรียนนั้นๆ ซึ่งจะสร้างความเข้มแข็งของกลุ่มการเรียนรู้นั้นๆและจะทำให้เราเป็น "ครูมืออาชีพ" มากขึ้น! คุณครูกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน > ส่งข้อมูล > ดาวน์โหลดไฟล์ไปใช้งานได้เลยครับ ขอบคุณตัวอย่างแบบฟอร์มดีดีเพื่อเพื่อนคุณครูทุกท่านจาก: โรงเรียนทุ่งโพธิ์ทะเลพิทยา
โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์
© copyright@2010 All rights reserved. Power by: Thaischool., รับทำเว็บ
โรงเรียนสารวิทยา
แบบฟอร์มบันทึกการจัดกิจกรรม PLC – โรงเรียนสารวิทยา || Sarawittaya School
- Lottery 1 กรกฎาคม 2561
- HD Sex Video น้อง แอ น นา Xxx - XNXX VNXX.ORG
- บันทึกชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ Professional Learning Community (PLC) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน ปี 2562 - สถานีครูดอทคอม
- เพลง featuring เพราะ ๆ ภาษาอังกฤษ
- สินค้าทั้งหมด - poss-clinic
- ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบ “พ่อมด คริปโตเคอเรนซี่” ที่หลบหนีชั้นศาลนานกว่า 2 ปี
- ช้าง ขวด ใหญ่ ราคา
- ยัน ฮี แต้ม สิว ฝ้า
แบบที่ 1: กลุ่มสาระเดียวกัน/ใกล้เคียงกัน + อยู่โรงเรียนเดียวกัน แบบที่ 2: ต่างกลุ่มสาระ + สอนระดับชั้นเดียวกัน + อยู่โรงเรียนเดียวกัน แบบที่ 3: กลุ่มสาระเดียวกัน + ครูต่างโรงเรียน แบบที่ 4: ต่างกลุ่มสาระ + สอนระดับชั้นเดียวกัน + ครูต่างโรงเรียน ▶ ขั้นตอนที่ 2 การกำหนดปัญหาที่แท้จริง. ขั้นตอนนี้ก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้การสร้างทีม เพราะ "การกำหนดปัญหา" เราจะต้องหาทางแก้ไขปัญหานั้นให้ได้ด้วย คุณครูหลายๆคน อาจจะยังมองไม่ออกว่าจะต้องเริ่มปัญหาจากไหน และสิ่งที่ง่ายที่สุดคือให้เรามองไปรอบๆตัวก่อน และเลือกหยิบปัญหาที่เกิดขึ้นใกล้ๆตัวเราก่อน จะเป็นปัญหาเล็กๆก่อนก็ได้ แต่ต้องคำนึงว่าปัญหานั้นจะมาช่วยนักเรียนได้ เช่น เด็กไม่ยอมทำการบ้าน หรือไม่ส่งงานตามกำหนด เป็นอีกหนึ่งเรื่องใกล้ตัวที่สามารถทำสำเร็จภายใน 1 ภาคเรียน และสามารถเชื่อมโยงกับสมรรถนะ และคุณสมบัติที่พึงประสงค์ของนักเรียนได้ ▶ ขั้นตอนที่ 3 กาวางแผนและออกแบบกระบวนการ. เมื่อเราได้กำหนดปัญหาเรียบร้อยแล้ว คุณครูและทีมงานต้องมาร่วมกันออกแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยให้เริ่มจากการวางแผนกิจกรรมที่จะทำร่วมกัน แบ่งหน้าที่ของแต่ละบุคคลว่า ใครจะทำหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งจะต้องมี ผู้ดำเนินการ ผู้จับเวลา ผู้บันทึกคำถามตำตอบ ผู้เก็บภาพพฤติกรรมนักเรียน ผู้สังเกตการณ์ ทุกหน้าที่มีความสำคัญอย่างมาก ควรแบ่งหน้าที่ของแต่ละบุคคลให้ชัดเจน และทุกคนต้องรับฟังซึ่งกันและกัน และสิ่งสำคัญในการวางแผนก็คือต้องพยายามทำให้บรรลุเป้าหมายให้ได้มากที่สุด และต้องตอบโจทย์วัตถุประสงค์การเรียนรู้ที่เราวางไว้ด้วยนะครับ และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ นั่นคือการลงมือปฏิบัติจริง นั่นเอง!.
ĉ
ดู ดาวน์โหลด
554 กิโลไบต์
เวอร์ชัน 1
16 พ. ค. 2562 22:32
ฝ่ายวิชาการ สายปัญญารังสิต
29 กิโลไบต์
25 กิโลไบต์
28 กิโลไบต์
26 กิโลไบต์
16 พ. 2562 22:33
75 กิโลไบต์
24 กิโลไบต์
ฝ่ายวิชาการ สายปัญญารังสิต
Home งานวิจัย บันทึกชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ Professional Learning Community (PLC) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน ปี 2562
- อยาก โทร ไป หา
- ร้าน นวด ไทย ทองหล่อ
- นวม twin ราคา bitcoin