คุณทราบไหมว่า "อี-เคลม" มีไว้เพื่ออะไร
เป็นระบบการจ่ายค่าสินไหมทดแทนจากการเดินเรื่องผ่านคน หันไปใช้ระบบอินเตอร์เน็ต ออนไลน์ โดยสามารถทำการถ่ายภาพความเสียหายของรถยนต์ และส่งเข้าระบบข้อมูลกลาง เพื่อเชื่อม ร้านอะไหล่ อู่ พนักงานประเมินราคา ดังนั้นข้อมูลความเสียหายรวมทั้งราคาการประเมิน ความเสียหาย ของรถยนต์จะถูกบันทึกลงในระบบกลาง
การเข้ามาทำงานบนระบบนี้เพื่อประมวลผลเอกสาร การเรียกร้องประกันภัย ต่างๆได้ตลอด เวลา โดยไม่ต้องใช้เอกสารในกระบวนการจัดการสินไหมทดแทน ทำให้เกิดความแม่นยำ ต่อเนื่อง โปร่งใส และสามารถให้บริการลูกค้าได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น
การเคลมออนไลน์ คืออะไร ...? - ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย
>> ส่วนต่าง ประกันชั้น 1 เราหรือบริษัทต้องจ่าย? ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่
เข้าดู ราคารถมือสอง ได้ที่นี่
หรือ BMI ตั้งแต่ 30 กก. /ตร. ม. ขึ้นไป)
ตับแข็ง
ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ และlymphocyte น้อยกว่า 1, 000 เซลล์/ลบ. มม. เลขาธิการ คปภ. บอกด้วยว่า สำนักงาน คปภ. จะนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวไปออกเป็นคำสั่งนายทะเบียนเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป โดยจะให้มีผลบังคับใช้เป็นเวลา 2 เดือน และจะติดตามพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์ดังกล่าวเป็นระยะ ๆ ต่อไป
ที่มา: สำนักงาน คปภ. ข่าวที่น่าสนใจ
การเคลมออนไลน์ คืออะไร เชื่อว่าหลายๆท่านคงยังไม่ทราบกัน วันนี้จะขอแนะนำ และรีวิวให้ฟัง เกี่ยวกับการเคลมออนไลน์ ว่ามีวิธีและขั้นตอนอย่างไร และยิ่งสถานการณ์ในช่วงโควิด-19 ในช่วงนี้ หลายๆบริษัทประกันภัย ก็เริ่มที่จะถยอยเปลี่ยนแปลงระบบการเคลมมากขึ้นแล้วด้วย ไปดูกันเลยครับ
การเคลมออนไลน์ ส่วนใหญ่แล้วจะใช้กับการเคลมที่ไม่มีคู่กรณี จะใช้ได้กับ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น!!!
วิธีการเคลมสินค้า
- อี-เคลม คืออะไร
- อุปกรณ์ของใช้ดูแลสัตว์เลี้ยง
- เคลมสด เคลมแห้ง คืออะไร ? ทำความเข้าใจกับการเคลมประกัน
- Qrt pcr คือ
- ฤกษ์ออกรถ พฤศจิกายน 2564 หมอช้าง
- Bad day แปล full
สตรองค์ อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด จึงถือกำเนิดขึ้น
[email protected]:
Tel: 083-246-3599
Email: [email protected]
Social Media: Bandith Tangworachet
ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล | 16 มี. ค. 2565 เวลา 20:30 น. 4.
อี-เคลม คืออะไร
สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ซึ่งเป็นหน่วยงานมีอำนาจในการควบคุม-กำกับดูแลกิจการธุรกิจประกันภัย บอกว่า ตามที่สำนักงาน คปภ.
เชื่อว่าหลายๆท่านคงยังไม่ทราบ ในเรื่องของการเคลมออนไลน์ว่าคืออะไร……
วันนี้จะขอแนะนำ และรีวิวให้ฟัง เกี่ยวกับการเคลมออนไลน์ ว่ามีวิธีและขั้นตอนอย่างไร และยิ่งสถานการณ์ในช่วงโควิด-19 ในช่วงนี้ หลายๆบริษัทประกันภัย ก็เริ่มที่จะถยอยเปลี่ยนแปลงระบบการเคลมมากขึ้นแล้วด้วย
การเคลมออนไลน์ = ส่วนใหญ่แล้วจะใช้กับการเคลมที่ไม่มีคู่กรณี จะใช้ได้กับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น!!!
เรื่องการเคลมเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก และไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ มาหาให้เสียเวลา เราก็นำรถของเราเคลมได้เลยตามปกติ — แต่บางบริษัทประกันภัยก็อาจจะยังไม่มีบริการดีๆแบบนี้ – รวมถึงบางบริษัทอาจจะใช้เป็นการ วิดิโอคอลก็เป็นได้ เพราะทางบริษัทประกันภัยเอง ก็เกรงว่าลูกค้าจะมีเล่ห์เหลี่ยมอีกด้วย
ยังไงแล้ว หากจะเคลมแบบไหนยังไง ควรปรึกษาตัวแทนที่ท่านทำประกันภัยอยู่ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว รวมถึงอาจจะฝากให้จัดการเรื่องเหล่านี้ให้กับท่านเองไปเลยก็ได้
แต่ถ้ายังไม่มีประกัน ไม่มีตัวแทนไหนดูแล แนะนำเช็คเบี้ยประกันถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย ที่
หน้าหลัก >
เพื่อเป็นการรับประกันว่า ให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้า หากสินค้าที่ท่านสั่งซื้อจากทางบริษัทฯ ไปถึงมือท่านในสภาพที่ไม่ใหม่เอี่ยม มีความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ หรือสินค้าไม่ถูกต้อง ทางบริษัทฯ มีความยินดีที่จะรับแจ้งปัญหา และรับสินค้ามาเคลมให้ ภายใน 7 วัน หลังจากที่ท่านได้รับสินค้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการขนส่งใดๆทั้งสิ้น*
1. ติดต่อแผนกบริการลูกค้า เพื่อแจ้งปัญหาเกี่ยวกับสินค้า
โดยส่งเมล์แจ้งเคลมสินค้ามาที่
ระบุหัวเมล์ว่า
"แจ้งเคลมสินค้า ออเดอร์ 1XXXX"
และระบุอาการเสียมาในเมล์
2. หลังจากที่ส่งเมล์มา จะมีพนักงานตอบเมล์โดยแจ้งขั้นตอนการเคลมกลับภายใน 1-2 วันทำการ (เว้นเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
**กรณีเปิดเรื่องเคลมภายใน 7 วันแรก ** (ข้อความจากเจ้าหน้าที่)
**กรณีเปิดเรื่องเคลมเกิน 7 วันแรก ** (ข้อความจากเจ้าหน้าที่)
3. เมื่อทำตามขั้นตอนที่ได้รับแจ้งเรียบร้อยแล้วให้ส่งเมล์แจ้งกลับมาดังนี้
3. 1 กรณีที่สินค้ายังอยู่ใน 7 วันแรกจากวันที่ซื้อ ทางบริษัทจะรับสินค้ามาเคลมให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้ตอบเมล์โดยแจ้งที่อยู่เพื่อให้ขนส่งเข้ารับสินค้าภายใน 2 วันทำการ
3. 2 กรณีที่สินค้าเกิน 7 วันแรกจากวันที่ซื้อ เมื่อส่งสินค้าให้ศูนย์เรียบร้อยแล้ว ให้ตอบเมล์โดยแจ้ง วิธีการส่ง และเลข Tracking มาเพื่อให้ทางบริษัท ติดตามกับทางศูนย์ไทยต่อให้
*หมายเหตุ:
1.